Chuyên viên chuyển mạng giữ số MNP

Chức danh: Chuyên viên chuyển mạng giữ số MNP

Ban: Dịch vụ và trải nghiệm khách hàng

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

1. Xử lý theo nghiệp vụ luồng chuyển mạng đến (Port-in)
• Tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng đến của Khách hàng;
• Kiểm tra các giấy tờ, hồ sơ của thủ tục đăng ký chuyển mạng; hướng dẫn Khách hàng cách làm, bổ sung và hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ; giải đáp các thắc mắc của Khách hàng về dịch vụ chuyển mạng;
• Khởi tạo yêu cầu chuyển mạng trên hệ thống chuyển mạng MNP và chuyển yêu cầu đến Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia.
• Tiếp nhận kết quả Đồng ý/Từ chối từ Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia chuyển trả lời của nhà mạng chuyển đi đến nhà mạng chuyển đến và Khách hàng;
• Tiếp nhân yêu cầu yêu cầu Hủy Chuyển mạng của Khách hàng (Trong thời gian quy định); Phối hợp với Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia và nhà mạng chuyển đi ngừng xử lý yêu cầu chuyển mạng của KH:
• Gửi thông báo sẵn sàng xử lý chuyển mạng cho Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia (Phối hơp đồng thời cùng với nhà mạng chuyển đi);
• Phối hợp BP. Kỹ thuật thực hiện đấu nối, mở dịch vụ của Khách hàng ngay khi nhà mạng chuyển đi cắt hủy dịch vụ;
• Phối hợp Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia, nhà mạng chuyển đi thực hiện xử lý chuyển mạng trở lại đối với các KH không hoàn thành nghĩa vụ cam kết/hoặc chuyển mạng sai sau chuyển mạng.
• Quản lý dữ liệu thuê bao chuyển mạng đến;
2. Xử lý theo nghiệp vụ luồng chuyển mạng đi (Port-out)
• Tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng đi từ Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia chuyển tiếp sang;
• Thực hiện kiểm tra các điều kiện chuyển mạng của Khách hàng theo các tiêu chí đã được quy định. Tổng hợp kết quả đánh giá tiêu chí chuyển mạng để chuyển trạng thái Đồng ý hoặc Từ chối chuyển mạng;
• Chuyển lãnh đạo phê duyệt các case trả lời Đồng ý hoặc chủ động Từ chối yêu cầu chuyển mạng của Khách hàng thông qua Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia (theo phạm vi nghiệp vụ)

• Gửi thông báo sẵn sàng xử lý chuyển mạng cho Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia (Phối hơp đồng thời cùng với nhà mạng chuyển đến);
• Phối hợp BP. Kỹ thuật thực hiện cắt hủy dịch vụ của Khách hàng;
• Theo dõi và check hậu kiểm các ràng buộc cam kết của KH sau chưa hoàn thành sau chuyển mạng, đánh giá mức độ hoàn thành cam kết của các Khách hàng;

• Phối hợp Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia, nhà mạng chuyển đến thực hiện xử lý chuyển mạng trở lại đối với các KH không hoàn thành nghĩa vụ cam kết/hoặc chuyển mạng sai sau chuyển mạng.
• Quản lý dữ liệu thuê bao chuyển mạng đi;
3. Công tác CSKH chủ động kèm đề xuất chính sách chuyển mạng linh hoạt

• Chủ động lên kế hoạch và thực hiện đảm bảo giới hạn khối lượng chỉ tiêu chuyển mạng đi;
• Chủ động công tác kết nối và phối hợp với đầu mối Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia và nhà mạng chuyển đi về việc phối hợp xử lý các khách hàng có thuê bao chuẩn bị rời mạng.
• Chủ động công tác kết nối và phối hợp với nhóm tổng đài để CSKH chủ động với các khách hàng có thuê bao chuẩn bị rời mạng.
• Đánh giá tình trạng và chủ động xin phê duyệt chính sách xử lý níu kéo KH chuyển mạng theo phạm vi nghiệp vụ cho phép;
• Xây dựng và đề xuất các chương trình giữ chân thuê bao chuyển mạng;
• Tổng hợp báo cáo số liệu nghiệp vụ xử lý chuyển mạng và các chương trình CSKH chuyển mạng đến và đi;
4. Xây dựng tài liệu nghiệp vụ chuyển mạng
• Trực tiếp tham gia vào quy trình xây dựng tài liệu nghiệp vụ chuyển mạng đến và đi (tài liệu mới hoặc cập nhật khi có thay đổi mới từ Cục Viễn thông và của nội bộ Công ty);
• Phối hợp và hỗ trợ các bộ phận phòng ban liên quan thực hiện nâng cấp, xây dựng hệ thống liên quan đến nghiệp vụ chuyển mạng đáp ứng yêu cầu theo từng giai đoạn cụ thể.
• Phối hợp và hỗ trợ các bô phận phòng ban thực hiện test, nghiệm thu hệ thống chuyển mạng (UAT, golive, PAT)

YÊU CẦU CÔNG VIỆC

1. Trình độ: (10%)
- Học vấn: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên. Ưu tiên có nghiệp vụ viễn thông, CNTT;
- Tin học: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng word, excel, powerpoint.
2. Kinh nghiệm: (20%)
- Kinh nghiệm chuyên môn: tối thiểu 6 tháng kinh nghiệm trong bộ phận chuyển mạng giữ số tại các nhà mạng viễn thông;
3. Kiến thức chuyên môn: (20%)
- Am hiểu về sản phẩm dịch vụ và các hệ thống Viễn Thông
- Am hiểu về chính sách/quy định/ quy trình trong đơn vị Viễn Thông.
- Có kiến thức về chăm sóc khách hàng.
- Nắm vững tiêu chí thực hiện công việc
- Nắm được kiến thức tổng thể về văn hóa và định hướng doanh nghiệp;

4. Kỹ năng:
- Có khả năng lập kế hoạch, phân công công việc - Có khả năng kiểm soát, xử lý dữ liệu;
- Có khả năng phân tích tốt, cẩn thận, tỉ mỉ.
- Có kỹ năng truyền đạt thông tin, giao tiếp.
- Có kỹ năng đàm phán thuyết phục;

QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG

- Mức lương cứng cạnh tranh, có thể thương lượng; Được lựa chọn thời gian làm việc linh động; 9h00 – 18h00 hoặc 8h30 – 17h30 (T2 – T6)

- Môi trường năng động, chuyên nghiệp có nhiều cơ hội thăng tiến;
- Được hưởng các khoản thưởng sinh nhật, tết dương lịch, 30/04, 01/05,... ngày lễ tết đầy đủ, tháng 13

- Được hưởng các chính sách phúc lợi theo quy định của công ty và Luật Lao động; Được đóng BHXH đầy đủ
- Được đào tạo, nâng cao nghiệp vụ thường xuyên

ĐỊA CHỈ LÀM VIỆC: Tầng 1, Sảnh V4, Toà Homecity, 177 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

LIÊN HỆ:

Ứng viên quan tâm vui lòng gửi CV về email: Huyendtt@mobicast.vn Hoặc liên hệ: Ms. Huyền: 0868.912.057 or 0559.017.555