CEO Reddi: ‘Nhắm đến trải nghiệm khách hàng chứ không theo cuộc chiến về giá cước”

21/06/2020

Reddi tập trung vào đối tượng khách hàng du lịch, khách hàng trẻ, tiêu dùng data nhiều, thích trải nghiệm, khám phá những tiện ích mới.

Ông Trần Nam Trung, CEO của mạng di động Reddi cho biết, thị trường di động vẫn chủ yếu cạnh tranh về giá cước và đến lúc nào đó nó sẽ đẩy xuống giá thành vì vậy mạng di động ảo Reddi sẽ đi theo hướng khác.

Không thể so sánh mạng di động ảo và mạng di động có hạ tầng bởi mỗi bên có một thế mạnh khác nhau. Doanh nghiệp cung cấp mạng di động ảo không cần quan tâm đến hạ tầng kỹ thuật bởi sử dụng hạ tầng của các nhà mạng khác mà chỉ tập trung vào sáng tạo và kinh doanh. Đây cũng là một lợi thế của mạng di động ảo khi không phải tập trung quá nhiều mục tiêu.

“Các nhà mạng có hạ tầng khó có thể một mình phát triển hệ sinh thái sáng tạo được. Trong khi đó mạng di động ảo có thể là một điểm thu hút sự sáng tạo này. Nếu như trước đây, khi chỉ có nhu cầu thoại và SMS, hầu như hành vi tiêu dùng của khách hàng giống nhau. Nhưng khi khách hàng chuyển dịch sang data (dữ liệu) thì nhu cầu sử dụng của khách hàng rất khác nhau.

Cụ thể, khách hàng trẻ sẽ dùng data cho các dịch vụ video, người kinh doanh dùng data lại cho các dịch vụ khác… Vì vậy, mạng di động ảo sẽ phải chia phân khúc khách hàng rất mạnh để phục vụ. Đây cũng chính là lợi thế của mạng di động ảo bởi họ sẽ chỉ tập trung chăm sóc khách hàng mục tiêu của mình, trong khi các nhà mạng có hạ tầng không thể tập trung mạnh mẽ như vậy được.

Do đó, mạng di động Reddi tập trung vào đối tượng khách hàng du lịch, khách hàng trẻ, tiêu dùng data nhiều, thích trải nghiệm, khám phá những tiện ích mới và nhiệm vụ của Reddi làm thỏa mãn nhu cầu của họ”, ông Trần Nam Trung nói.

Hiện mới chỉ có 2 mạng di động ảo, nhưng sắp tới có thể có thêm nhiều mạng di động ảo tham gia vào thị trường này. Bởi vì đây vẫn là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp sáng tạo. Thậm chí các ngân hàng cũng có thể hợp tác với mạng di động ảo để cung cấp riêng cho khách hàng của mình.

Ông Trần Nam Trung cho rằng, thị trường viễn thông việt Nam vẫn chủ yếu cạnh tranh về giá cước, nhưng viễn thông không chỉ cạnh tranh bằng giá cước vì đến lúc nào đó nó sẽ đẩy xuống giá thành. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng dịch vụ thoại và SMS ngày càng giảm và nhu cầu sử dụng data sẽ tăng lên. Vì vậy, bản thân các nhà mạng viễn thông có hạ tầng cũng sẽ phải tìm thêm nguồn doanh thu mới.

Vì vậy, các nhà mạng sẽ phải xây dựng tập khách hàng trung thành và cung cấp nhiều dịch vụ có giá trị mới để giữ chân khách hàng. Đồng thời tăng thêm nguồn thu cho mình chứ không chạy theo mãi cuộc chiến giảm giá được.

“Reddi sẽ tập trung vào giá trị của dịch vụ để giữ chân khách hàng chứ không chạy theo cuộc chiến về giá. Reddi đặt ra bài toàn ngắn hạn và dài hạn, trước mắt doanh thu đến từ dịch vụ data nhưng chúng tôi sẽ chuyển dịch doanh thu đến từ hệ sinh thái phục vụ cho khách hàng. Reddi tập trung thiết kế khoảng 5 gói cước rất đơn giản như gói ngày, gói tháng, gói ngày tháng… Cách cấu trúc gói cước của mạng Reddi rất đơn giản và để khách hàng tự điều chỉnh gói cước theo nhu cầu sử dụng của mình”, ông Trần Nam Trung chia sẻ.

Như vậy, thị trường Việt Nam đang có 2 mạng di động ảo là Đông Dương Telecom và Reddi. Hai mạng di động ảo này đều sử dụng hạ tầng của mạng VinaPhone của VNPT để cung cấp dịch vụ. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là sự lựa chọn đối tác phù hợp khi mạng VinaPhone đã đầu tư mạnh về hạ tầng và có thể có cơ chế hợp tác hấp dẫn hơn mạng Viettel.

Trả lời câu hỏi của ICTnews vì sao thời điểm này VNPT lại mở cửa hợp tác với các mạng di động ảo trong khi quá trình đàm phán giữa mạng di động ảo và các mạng di động có hạ tầng khoảng 10 năm trước vô cùng khó khăn? Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó tổng giám đốc VNPT cho biết, lý do rất đơn giản để các bên hợp tác với nhau đó là tất cả các bên đều có lợi.

Tuy ra đời muộn so với các mạng di động khác, mạng di động ảo Reddi không đưa ra tuyên bố thời điểm nào sẽ chính thức cho khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số, nhưng khẳng định họ sẽ tham gia sân chơi này. Như vậy, cuộc chiến chuyển mạng giữ nguyên số sẽ sôi động hơn khi có thêm người chơi mới.

Tham khảo: ictnews.vietnamnet.vn

Tin liên quan

Hôm nay tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE:…